Chuẩn bị thực phẩm mỗi ngày cho người: rất ít khi nấu
Viết bởi Ngọc Linh - 8 phút đọc
Chia sẻ

🍀Dành cho bạn không hay nấu nướng🍀

Bạn quyết định chuyển qua ăn thuần chay nhưng lại không phải là người có nhiều thời gian hay không yêu thích việc nấu nướng? Đừng lo nhé, vẫn sẽ có các cách để giúp bạn có chế độ ăn uống phù hợp, tuỳ vào hoàn cảnh và điều kiện của bạn.

Nếu bạn sống chung với gia đình và may mắn có người nấu cho ăn, bạn có thể thủ thỉ to nhỏ để nhờ người thân nấu cho mình một vài món chay đơn giản. Ưu điểm: Đây là cách tiện lợi và dễ dàng nhất, Khuyết điểm: Khong thể đòi hỏi các món ăn phức tạp và theo ý thích của mình.

Nếu bạn có khả năng để chi một khoản tiền cho việc ăn uống, bạn có thể sử dụng các dịch vụ bữa ăn thuần chay. Hiện nay do nhu cầu ăn thuần chay tăng lên nhiều, có rất nhiều nhà hàng cũng như các cửa hàng online có dịch vụ này, bạn có thể tham khảo những nơi như Măng's mania, Yumi kitchen, Goom... Thường họ sẽ có gói ăn uống theo tuần và theo tháng, số lượng bữa ăn có thể là 1 bữa (bữa trưa) hoặc 2 bữa (bữa trưa và tối). Chi phí cho các gói ăn thường dao động ở mức 500.000VNĐ+.

Ưu điểm: Không phải mất thời gian tự chuẩn bị cơm nước hay suy nghĩ hôm nay ăn gì. Bữa ăn thường được thiết kế để cân bằng dinh dưỡng, đủ chất (nếu bạn sử dụng nhưng nơi uy tín và tập trung vào việc ăn lành mạnh).

Khuyết điểm: Chi phí cao. Nếu lựa chọn nhà cung cấp không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm thì cũng đáng lo ngại.

Cách thứ 3: hãy dành một chút thời gian để chuẩn bị bữa ăn của mình Cách này bạn sẽ tốn một chút ít công sức “lăn" vào bếp, nhưng sẽ không tốn quá nhiều thời gian đâu và cũng giúp bạn tiết kiệm được kha khá chi phí so với cách số 2 đấy. Tự nấu lúc nào cũng tiết kiệm hơn mà phải không?

Granola, bột ngũ cốc, bánh mì nguyên cám + bơ hạt các loại: những lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng hoặc bữa xế, bữa ăn trước khi luyện tập thể thao. Chẳng mất thời gian nấu nướng, lại ngon và đủ chất.

Mua rau sạch, rau hữu cơ: Với những loại rau này bạn không cần phải rửa quá kỹ lưỡng trước khi chế biến.

Ăn xế bằng các loại quả, hạt khô, các loại bánh thuần chay, sữa hạt,...

Chuẩn bị các món dễ nấu, dễ chế biến: Bạn có thể mua các thực phẩm thuần chay đã được sơ chế sẵn, chỉ cần về nấu lên để ăn. Ví dụ như tempeh (siêu giàu đạm), đậu phụ, các loại chả chay, chả đậu.

Dự trữ các loại sốt, các thực phẩm khô như bún, phở. Chỉ cần trụng sôi, thêm rau củ và các loại sốt là xong một bữa ăn.

Bạn cũng có thể kết hợp cả 3 cách trên tuỳ theo hoàn cảnh hoặc cách sắp xếp riêng của mình. Hy vọng những chia sẻ từ STC sẽ giúp bạn có thêm thông tin để tìm ra lối ăn uống phù hợp nhất với mình nhé!

Viết bởi Ngọc Linh - 8 8 phút đọc
Chia sẻ

Đăng ký bảng tin của chúng tôi

Hãy đăng ký để nhận được các bảng tin hàng tháng về thuần chay, dinh dưỡng, sức khỏe cũng như các sự kiện thú vị.

Got a question?

Hãy đăng ký để nhận được các bảng tin hàng tháng về thuần chay, dinh dưỡng, sức khỏe cũng như các sự kiện thú vị.
Contact Us
Chuẩn bị thực phẩm mỗi ngày cho người: rất ít khi nấu
Viết bởi Ngọc Linh - 8 phút đọc
Chia sẻ

🍀Dành cho bạn không hay nấu nướng🍀

Bạn quyết định chuyển qua ăn thuần chay nhưng lại không phải là người có nhiều thời gian hay không yêu thích việc nấu nướng? Đừng lo nhé, vẫn sẽ có các cách để giúp bạn có chế độ ăn uống phù hợp, tuỳ vào hoàn cảnh và điều kiện của bạn.

Nếu bạn sống chung với gia đình và may mắn có người nấu cho ăn, bạn có thể thủ thỉ to nhỏ để nhờ người thân nấu cho mình một vài món chay đơn giản. Ưu điểm: Đây là cách tiện lợi và dễ dàng nhất, Khuyết điểm: Khong thể đòi hỏi các món ăn phức tạp và theo ý thích của mình.

Nếu bạn có khả năng để chi một khoản tiền cho việc ăn uống, bạn có thể sử dụng các dịch vụ bữa ăn thuần chay. Hiện nay do nhu cầu ăn thuần chay tăng lên nhiều, có rất nhiều nhà hàng cũng như các cửa hàng online có dịch vụ này, bạn có thể tham khảo những nơi như Măng's mania, Yumi kitchen, Goom... Thường họ sẽ có gói ăn uống theo tuần và theo tháng, số lượng bữa ăn có thể là 1 bữa (bữa trưa) hoặc 2 bữa (bữa trưa và tối). Chi phí cho các gói ăn thường dao động ở mức 500.000VNĐ+.

Ưu điểm: Không phải mất thời gian tự chuẩn bị cơm nước hay suy nghĩ hôm nay ăn gì. Bữa ăn thường được thiết kế để cân bằng dinh dưỡng, đủ chất (nếu bạn sử dụng nhưng nơi uy tín và tập trung vào việc ăn lành mạnh).

Khuyết điểm: Chi phí cao. Nếu lựa chọn nhà cung cấp không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm thì cũng đáng lo ngại.

Cách thứ 3: hãy dành một chút thời gian để chuẩn bị bữa ăn của mình Cách này bạn sẽ tốn một chút ít công sức “lăn" vào bếp, nhưng sẽ không tốn quá nhiều thời gian đâu và cũng giúp bạn tiết kiệm được kha khá chi phí so với cách số 2 đấy. Tự nấu lúc nào cũng tiết kiệm hơn mà phải không?

Granola, bột ngũ cốc, bánh mì nguyên cám + bơ hạt các loại: những lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng hoặc bữa xế, bữa ăn trước khi luyện tập thể thao. Chẳng mất thời gian nấu nướng, lại ngon và đủ chất.

Mua rau sạch, rau hữu cơ: Với những loại rau này bạn không cần phải rửa quá kỹ lưỡng trước khi chế biến.

Ăn xế bằng các loại quả, hạt khô, các loại bánh thuần chay, sữa hạt,...

Chuẩn bị các món dễ nấu, dễ chế biến: Bạn có thể mua các thực phẩm thuần chay đã được sơ chế sẵn, chỉ cần về nấu lên để ăn. Ví dụ như tempeh (siêu giàu đạm), đậu phụ, các loại chả chay, chả đậu.

Dự trữ các loại sốt, các thực phẩm khô như bún, phở. Chỉ cần trụng sôi, thêm rau củ và các loại sốt là xong một bữa ăn.

Bạn cũng có thể kết hợp cả 3 cách trên tuỳ theo hoàn cảnh hoặc cách sắp xếp riêng của mình. Hy vọng những chia sẻ từ STC sẽ giúp bạn có thêm thông tin để tìm ra lối ăn uống phù hợp nhất với mình nhé!

Viết bởi Ngọc Linh - 8 phút đọc
Chia sẻ

Đăng ký bảng tin của chúng tôi

Hãy đăng ký để nhận được các bảng tin hàng tháng về thuần chay, dinh dưỡng, sức khỏe cũng như các sự kiện thú vị.

Got a question?

Hãy đăng ký để nhận được các bảng tin hàng tháng về thuần chay, dinh dưỡng, sức khỏe cũng như các sự kiện thú vị.
Contact Us